เมนู

สานต่อรุ่นพี่! ซอง วุค หวังตามรอยเท้าอดีตแข้งเกาหลีใต้ที่เมืองทอง

Admin เผยแพร่ 17 พฤษภาคม 2567



แนวรับวัย 19 ปี หวังสร้างความยิ่งใหญ่กับ เมืองทอง เหมือนอดีตรุ่นพี่ทีมชาติเกาหลีใต้ที่เคยค้าแข้งกับ กิเลนผยอง

ฮง ซอง วุค กองหลังจาก เจจู ยูไนเต็ด หวังสร้างความสำเร็จเหมือนอดีตนักเตะทีมชาติเกาหลีใต้หลายคนที่เคยค้าแข้งกับ เมืองทอง ยูไนเต็ด เมื่อในอดีต

กิเลนผยอง เคยมีนักเตะดีกรีทีมชาติเกาหลีใต้หลายรายที่เคยย้ายมาเล่นกับสโมสรอย่าง อีโฮ ที่ช่วย กิเลนผยอง ผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ เมื่อปี 2017 รวมถึง คิม ดอง จิน ที่เคยช่วยเมืองทอง คว้ารองแชมป์ไทยลีก 1 สมัย, รองแชมป์ถ้วยพระราชทาน ก. 1 สมัย รวมถึงรองแชมป์ เอฟเอ คัพ 1 สมัย และ โอ บัน ซอค ที่เคยเล่นกับทีมช่วงปี 2019

โดย ฮง ซอง วุค กล่าวว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับการติดต่อจากสโมสรเมืองทอง ที่นี่มีอดีตตำนานทีมชาติเกาหลีใต้ที่เล่นตำแหน่งเดียวกับผม และเล่นที่นี่อย่าง อีโฮ, คิม ดอง จิน และ โอ บัน ซอค ผมอยากเดินตามนักเตะที่ยิ่งใหญ่เหล่านั้น ผมหวังจะมีโอกาสมีส่วนร่วมกับทีมเร็วที่สุด”

“ผมจะทำตามสิ่งที่โค้ชชี้แนะ และแนะนำ ผมจะทุ่มเทการซ้อม และจะหาโอกาสให้ตัวเองเพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่า ผมเป็นผู้เล่นมีความสามารถมากแค่ไหน”

สำหรับ ฮง ซอง วุค กองหลังวัย 19 ปี เริ่มต้นเส้นทางลูกหนังกับ บูซาน บูกยอง ไฮสคูล ก่อนประเดิมค้าแข้งอาชีพกับ เจจู ยูไนเต็ด เมื่อปี 2021 ก่อนย้ายมาร่วมทัพ กิเลนผยอง ในฤดูกาลนี้ ขณะเดียวกันเคยผ่านการเล่นให้ทีมชาติเกาหลีใต้ รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี และ 17 ปี หนึ่งในนั้นคือรายการสำคัญอย่าง ฟุตบอลโลก รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รอบสุดท้าย ที่ประเทศบราซิล เมื่อปี 2019 มาแล้ว

แชร์บทความ

© 2023 All rights reserved.