เมนู

เหตุผลชัดนะ! "เซาธ์เกต" ร่ายยาวว่าทำไมถึงหนีบ "แม็คไกวร์" ลุยฟุตบอลโลก

Admin เผยแพร่ 17 พฤษภาคม 2567

แกเร็ธ เซาธ์เกต นายใหญ่ทีมชาติอังกฤษ กล่าวเกี่ยวกับการตัดสินใจเรียกตัว แฮร์รี แม็คไกวร์ แนวรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ติดทีมไปฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ท่ามกลางเสียงวิจารณ์เกี่ยวกับฟอร์มการเล่นของเขา

แนวรับค่าตัวแพงที่สุดในโลกวัย 29 ปี อยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก เมื่อเขาเจอกับปัญหาฟอร์มการเล่นไม่แน่นอน และอาการบาดเจ็บรบกวน อย่างไรก็ตาม เซาธ์เกต ยังคงเลือกเขาติดทีมไปเล่นที่กาตาร์ แม้ว่า แม็คไกวร์ จะเป็นตัวจริงในพรีเมียร์ลีกแค่ 3 เกมเท่านั้นในฤดูกาลนี้

โดยทีมชาติอังกฤษเรียกใช้งานนักเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทั้งสิ้น 3 คน ประกอบไปด้วย แฮร์รี แมคไกวร์, ลุค ชอว์ และ มาร์คัส แรชฟอร์ด

"เรามีการติดต่อทุกสโมสรตลอดเกี่ยวกับเรื่องของนักเตะทุกคนที่เราสนใจในช่วงก่อนการตัดตัว"

"เราจำเป็นต้องทราบข้อมูลเกี่ยวกับทุกคนที่ลงเล่นต่อเนื่อง หรือคนที่ไม่ค่อยได้ลงเล่น บางคนลงซ้อมหนักมาอย่างต่อเนื่อง บางคนน้อยกว่านั้น ดังนั้น เราเลือกทีมที่จะมีเรื่องของความฟิตของผู้เล่นในระดับต่างกัน และเราต้องนำทั้งหมดมาคัดเลือกคนที่จะลงสนาม"

"เราตัดสินใจเลือกแนวรับที่มีประสบการณ์สูง มากกว่าเลือกผู้เล่นที่มีประสบการณ์น้อย ซึ่งเราประเมินว่าพวกเขายังไม่พร้อมมากพอสำหรับการเค้นประสิทธิภาพออกมา เราคิดถึงทัวร์นาเมนต์ที่เราต้องการเกมที่ดีที่สุดในทุกเกม"

ทั้งนี้ นี่คือฟุตบอลโลกครั้งที่ 2 ของ เซาธ์เกต ในฐานะผู้จัดการทีม หลังจากพาทัพสิงโตคำรามทะลุไปถึงรอบรองชนะเลิศเมื่อฟุตบอลโลก 2018 มาแล้ว

แชร์บทความ

© 2023 All rights reserved.